Bánh phồng sữa nức tiếng của vùng đất Tiền Giang

Category:

Từ củ khoai mì bà con Tiền Giang đã sáng tạo ra đặc sản bánh phồng sữa. Bất cứ ai khi ghé qua nơi này không mua cho mình vài chục gói bánh làm quà cho bạn bè, đồng nghiệp và người thân.

Bánh phồng sữa

Loại bánh thơm ngon nức tiếng của Tiền Giang

Vùng đất Tiền Giang nổi tiếng làm bánh phồng sữa từ khoai mì thơm ngon

Ở Tiền Giang loại bánh này được làm từ khoai mì nên người ta còn gọi là bánh sữa khoai mì. Khác với lúa nếp non hương vị bánh làm từ khoai mì rất thơm ngon, lạ miệng. Khoai mì cũng là đặc sản của miền Tây, được trồng nhiều nên họ có thể tận dụng để tạo nên món đặc sản riêng biệt của mình. 

Các bà các mẹ sẽ chọn củ khoai mì còn non không quá quá già để khoai có nhiều bột và. Quá trình xay, giã rất cẩn thận để lọc lấy tinh chất bột mỳ bên trong. Sau đó bánh được hấp chín và nặn ra từng chiếc bánh nhỏ xinh. 

Bánh phồng sữa

Bánh mùi vị đặc trưng của khoai mì và bùi bùi của đậu phộng

Tại Tiền Giang các mẹ các chị rất khéo tay, hình ảnh đôi bàn tay thoăn thoắt nặn ra chiếc bánh phồng sữa thơm ngon là biết bao tình cảm người dân nơi đây gửi gắm vào từng chiếc bánh. Nhất là trưa nắng các mẹ các chị không quản ngại nắng gió mang phên bánh ra phơi cho mẻ bánh kịp ra lò phục vụ bà con, cô bác.

Mua bánh địa chỉ nào uy tín?

Bánh phồng sữa chất lượng là bánh thơm ngon, mềm không hôi dầu thì bạn cần biết lựa chọn đơn vị uy tín để mua. Không phải bánh đơn vị nào giống đơn vị nào, nếu bạn không tìm hiểu rất có thể mua đơn vị kém chất lượng sẽ không có cơ hội thưởng thức món bánh ngon thứ thiệt này.

Bánh phồng sữa

Món quà ý nghĩa cho mọi nhà

Bạn có thể tìm đến cửa hàng Hưng Việt tại Tiền Giang. Đây là đơn vị có kinh nghiệm và bề dày lâu năm trong sản xuất, chế biến và phân phối loại bánh này. Tất cả bánh tại đây được bảo quản trong máy lạnh nên bánh luôn giữ được hương vị thơm ngon và mềm không bị giòn, khô vào hôi mùi dầu. 

Hi vọng rằng qua bài viết trên các bạn đã biết thêm nhiều điều bổ ích về bánh phồng sữa. Nếu bạn có dịp ghé qua Tiền Giang đừng bỏ qua thức quà ý nghĩa thấm đượm biết bao tình cảm của miền đất nơi này.  

Xem thêm: Mua mứt dừa non ở sài gòn và những điều nên biết về loại đặc sản này

           

 

TAGS:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *