Trao giải cuộc thi “Cà phê đặc sản Việt Nam” năm 2022
Sau 6 tháng phát động, cuộc thi “Cà phê đặc sản Việt Nam” đã nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo các đơn vị trên cả nước. Trải qua nhiều vòng đánh giá, xếp loại, ban tổ chức đã tìm ra các đơn vị xuất sắc nhất và tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Cà phê đặc sản Việt Nam” vào ngày 30/4/2022 vừa qua.
Lễ trao giải Cà phê đặc sản Việt Nam 2022 – Vietnam Amazing Cup 2022 lần thứ 4 được tổ chức vào ngày 30-4-2022 tại TP. Buôn Ma Thuột
Sự kiện này được khai mạc vào ngày 22/4/2022 tại Buôn Ma Thuột bởi UBND tỉnh Đắk Lắk và Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 48 đơn vị từ 7 tỉnh thành với 83 mẫu cà phê bao gồm: 53 mẫu cà phê Robusta và 30 mẫu Arabica. Các đơn vị và mẫu tham gia năm 2022 đã nhiều hơn 3 lần so với năm trước đó.
Ban giám khảo của cuộc thi năm nay bao gồm: 22 thành viên tới từ 6 quốc gia khác nhau. Quy chế của cuộc thi lần này cũng sẽ có thêm những sự điều chỉnh dựa theo thực tế như đơn vị dự thi sẽ tự thực hiện các hoạt động như: lấy mẫu, niêm phong, gửi mẫu,… Thêm vào đó, quá trình thử nếm các mẫu dự thi sẽ tiến hành đồng thời tại 3 phòng thí nghiệm ở Hà Nội và TP.HCM và đều được phát trực tuyến.
Hoạt động nếm thử cà phê đặc sản Cupping Specialty Coffee
Tại buổi lễ trao giải, Ban tổ chức đã tiến hành trao cúp và chứng nhận cà phê đặc sản cho các đơn vị xuất sắc nhất. Đối với loại cà phê Robusta, Top 1 là Hợp tác xã Ea Tân (Đắk Lắk); Top 2 là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Minudo Farm – Care (Đắk Lắk) và Top 3 là Nông trại Cà phê chín Ea Tân (Đắk Lắk).
Đại diện Công ty TNHH MTV Minudo Farm – Care – ông Lê Đình Tư (thứ 3 từ phải sang) giới thiệu về cà phê đặc sản
Đối với loại cà phê Arabica, Top 1 là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Minudo Farm – Care (Đắk Lắk); Top 2 là Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dathaco (TPHCM); Top 3 là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Pun Coffee (Quảng Trị).
Các đơn vị cà phê đạt giải thưởng trong cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2022
Năm 2022 là lần thứ 4 cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam được tổ chức. Hoạt động này nhằm tôn vinh những đơn vị trồng, sản xuất cà phê và các sản phẩm cà phê đạt tiêu chuẩn. Qua đó đồng thời giới thiệu được các sản phẩm cà phê trong nước với khách hàng và các nhà rang xay trong và ngoài nước.
Thêm vào đó, ban tổ chức còn muốn thông qua cuộc thi để kết nối các nhà phân phối rang xay với đơn vị sản xuất, tạo động lực phát triển cho thị trường cà phê trong nước. Qua đó góp phần thực hiện Đề án phát triển Cà phê đặc sản Việt Nam 2021 – 2030.